
Tây Hồ Tây: Tâm điểm mới của bất động sản thương mại Hà Nội
Thứ Tư, 6 tháng 8, 2025
Tây Hồ Tây: Tâm điểm mới của bất động sản thương mại Hà Nội
Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, khu đô thị Starlake (Tây Hồ Tây, Hà Nội) đã chứng kiến làn sóng đầu tư thương mại quy mô lớn, với sự xuất hiện liên tiếp của hai trung tâm thương mại hàng đầu:
1. Westlake Square Hanoi – Takashimaya (Nhật Bản)
Động thổ ngày 2/8/2025Do Toshin Development – thành viên của Tập đoàn Takashimaya phát triển
Tổng diện tích sàn giai đoạn 1: 43.000m²
Bao gồm:
Trung tâm thương mại từ tầng hầm B1 đến tầng 6
Văn phòng hạng A từ tầng 7–10
Lần đầu tiên Takashimaya tự đầu tư – vận hành tại Hà Nội, mang triết lý dịch vụ Nhật Bản "Omotenashi" – tinh tế và hiếu khách.
2. THISO Mall Tây Hồ Tây – Thaco Group
Khởi công ngày 16/7/2025
Diện tích đất: gần 24.000m²
Tổng sàn xây dựng: 52.561m²
Gồm: 5 tầng nổi, 3 tầng hầm
Dự kiến hoàn thành trong năm 2026
Là bước tiến của thương hiệu THISO Mall ra thị trường Hà Nội, sau thành công tại TP.HCM.
🧭 Lợi thế vượt trội của Starlake – Tây Hồ Tây
Vị trí chiến lược: Giao giữa các trục lớn Võ Chí Công – Nguyễn Văn Huyên – Phạm Văn Đồng
Liền kề Lotte Mall Tây Hồ (354.000m²) – khai trương giữa 2024
Kết nối Metro số 2 và hàng loạt tuyến hạ tầng đang hoàn thiện: vành đai 2, cầu Nhật Tân…
Mật độ cư dân cao cấp: đông người nước ngoài, chuyên gia, tầng lớp thượng lưu
Giá đất sơ cấp: ~113 triệu/m² (theo bảng giá nhà nước)
Giá giao dịch thứ cấp: 150–180 triệu/m² (liền kề, biệt thự)
💡 Nhận định xu hướng
Sự xuất hiện của Takashimaya và THISO Mall không chỉ đánh dấu bước ngoặt về hạ tầng thương mại tại Tây Hồ Tây, mà còn:
✅ Tăng giá trị khu đô thị Starlake
✅ Củng cố vị thế khu vực như trung tâm thương mại mới của Hà Nội
✅ Hút mạnh dòng vốn đầu tư bất động sản, đặc biệt ở phân khúc cao cấp
#starlake2025
#trungtamthuongmai
#chungcustarlake
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét